RBI Guideline | rbi guidelines for locker | rbi guidelines for loan recovery | RBI માર્ગદર્શિકા |rbi guidelines for loan repayment | rbi guidelines for loan recovery agents | rbi guidelines for loan | rbi guidelines for loan against property | RBI Guideline 2023
RBI માર્ગદર્શિકા : આરબીઆઈએ તાજેતરમાં જ તેમની લોનની જવાબદારીઓ પૂરી કરવામાં નિષ્ફળ રહેલા વ્યક્તિઓ અંગે એક મહત્વપૂર્ણ જાહેરાત બહાર પાડી છે. આ અંગેની વિસ્તૃત માહિતી હવે પછીના સમાચાર અહેવાલમાં આપવામાં આવી છે.
લોનના હપ્તાની ચૂકવણીની ગેરહાજરી બેંકને દેવાની વસૂલાતના હેતુ માટે આપખુદ રીતે તમારા પર કાર્યવાહી લાદવાની સત્તા આપતી નથી. રિઝર્વ બેંક ઓફ ઈન્ડિયા દ્વારા લોનની વસૂલાત પર કડક નિયમો બનાવવામાં આવ્યા છે, જેનું પાલન કરવા માટે દરેક બેંકને ફરજ પાડવામાં આવે છે.
દેશભરમાં રિકવરી એજન્ટો મનસ્વી રીતે કામ કરતા હોવાના ચાલુ કિસ્સાઓ હોવા છતાં, તમારા માટે આરબીઆઈ દ્વારા નિર્ધારિત નિયમોથી પોતાને પરિચિત કરવું મહત્વપૂર્ણ છે. આ જ્ઞાન તમને લોન એજન્ટો તરફથી કોઈપણ ધાકધમકીનો સામનો કરવા માટે વિશ્વાસપૂર્વક તમારા કાનૂની અધિકારોનો દાવો કરવા માટે સશક્ત કરશે.
Aadhaar card Update: આધાર કાર્ડ અંગે અત્યંત મહત્વના સમાચાર, સરકાર તરફથી લોકોને મોટી રાહત, સંપૂર્ણ માહિતી
બેંક રિકવરી એજન્ટો પાસેથી તેમની પુનઃપ્રાપ્તિ તકનીકોના સંદર્ભમાં ફરિયાદો ઊભી થાય છે, બેંક દ્વારા નોટિસ મોકલવાને પગલે ગ્રાહકોને જો લોનના હપ્તાઓ તાત્કાલિક પૂરા કરવામાં અસમર્થ હોય તો ભંડોળ જમા કરવા વિનંતી કરવામાં આવે છે.
ખાનગી ક્ષેત્રની RBL બેંકે ઘટનાઓની આ શ્રેણીમાં, તેમની અયોગ્ય લોન રિકવરી પ્રેક્ટિસના પરિણામે ભારતીય રિઝર્વ બેંક (RBI) પાસેથી રૂ. 2.27 કરોડનો દંડ વસૂલ્યો છે.
લોન રિકવરીના નિયમ શું છે?
બેંક પાસેથી નાણાં ઉછીના લેવાના કિસ્સામાં, અને સળંગ બે માસિક ચૂકવણીઓ પૂર્ણ કરવામાં નિષ્ફળ જવાની સ્થિતિમાં, બેંક શરૂઆતમાં હળવા રીમાઇન્ડર જારી કરશે. જો કે, ત્રીજો હપ્તો કરવાની અવગણનાથી બેંકને કાનૂની નોટિસ સાથે મામલો આગળ વધારવાનો સંકેત મળે છે, ચેતવણી આપીને કે ચુકવણીનું સમાધાન કરવામાં નિષ્ફળતા બેંક દ્વારા સત્તાવાર રીતે ડિફોલ્ટર તરીકે લેબલ કરવામાં આવશે.
નોટિસ બાદ, બેંક રિકવરી એજન્ટની મદદથી ગ્રાહક પાસેથી લોનની પુનઃપ્રાપ્તિ શરૂ કરે છે.
જો રિકવરી એજન્ટ ધમકી આપે તો શું કરવું
બેંકના લોન રિકવરી પ્રતિનિધિ તરફથી ધાકધમકીનો સામનો કરવો પડે તેવી સ્થિતિમાં, પોલીસમાં ઔપચારિક ફરિયાદ નોંધાવવાનો તમારા અધિકારમાં છે. એ નોંધવું અગત્યનું છે કે લોનના હપ્તા ભરવામાં નિષ્ફળતા નાગરિક વિવાદ અધિકારક્ષેત્ર હેઠળ આવે છે, આમ ડિફોલ્ટરને કોઈપણ મનસ્વી કાર્યવાહીથી બચાવે છે. વધુમાં, એ અવલોકન કરવું આવશ્યક છે કે બેંકના અધિકારી અથવા રિકવરી એજન્ટ લોનની વસૂલાતના હેતુ માટે માત્ર સવારે 7 થી સાંજે 7 વાગ્યાની વચ્ચે ડિફોલ્ટર ગ્રાહકનો સંપર્ક કરી શકે છે.
તેવી જ રીતે, ગ્રાહકોને ઘરે પરત ફરવા અને ઉધાર લીધેલા ભંડોળની પતાવટ કરવાનો સમયગાળો યથાવત રહેશે. બેંકના કર્મચારીઓ અથવા કલેક્શન એજન્ટો આ નિયમોનું ઉલ્લંઘન કરે તેવા સંજોગોમાં, ગ્રાહકોને પોલીસ અથવા આરબીઆઈમાં ફરિયાદ નોંધાવવાનો અધિકાર છે.
શું છે RBIની માર્ગદર્શિકા
બેંક ગ્રાહકોને રિકવરી એજન્ટ અથવા એજન્સી વિશે સૂચિત કરો જેથી લોન રિકવરી પ્રક્રિયા શરૂ થાય. ગ્રાહકની ક્રિયાપ્રતિક્રિયા દરમિયાન રિકવરી એજન્ટ પાસે બેંક નોટિસ હોવી આવશ્યક છે. જો કોઈ ગ્રાહક દ્વારા રિકવરી એજન્ટ સામે ફરિયાદ દાખલ કરવામાં આવે, તો બેંકને તે ચોક્કસ એજન્ટને હાથની બાબતમાં વધુ સામેલ કરવા માટે પ્રતિબંધિત કરવામાં આવે છે.
Important Links
સત્તાવાર વેબસાઇટ | અહીં ક્લિક કરો |
હોમ પેજ | અહીં ક્લિક કરો |
Also Read :